Bí quyết content marketing trên LinkedIn cho doanh nghiệp

“5 năm trước, LinkedIn chỉ đơn thuần là một trang web dành cho một ứng viên nào đó muốn tìm một việc làm. Dần dần, mạng xã hội đã này trở thành một nơi để mọi người chia sẻ những câu chuyện thành công, là điểm hội tụ của những nhân tài với nhiều tham vọng” - Handley.


Đúng như Handley đã nói, LinkedIn hiện tại đã không còn đơn thuần là một trang web "tìm việc làm" nữa, các thương hiệu, các doanh nghiệp đã dần dần thích nghi và rút ra được những chiến lược marketing hiệu quả cho mình, đặc biệt là content marketing. Hãy cùng MarketingAI xem họ đã áp dụng những cách làm content marketing trên nền tảng LinkedIn như thế nào nhé.

1. Content dạng dài lên ngôi


Theo Chuck Hester, một trainer và diễn giả LinkedIn: các cập nhật trạng thái dạng ngắn đang chứng minh nhận được nhiều nhận xét và chia sẻ hơn các bài viết dạng dài trên LinkedIn.

Content dạng ngắn — 1000 từ đổ xuống — được cho là loại content thống trị ở LinkedIn. Nhưng content dạng dài — 1,000 đến 3,000 từ — dường như lại được chia sẻ nhiều hơn.


Xu hướng về độ dài và lượng chia sẻ cũng cho thấy điều này:



2. Video có lượng tương tác cao

Linked In cho phép bạn post video trực tiếp lên nền tảng này. Hơn nữa, bạn có thể thêm video vào phần hồ sơ LinkedIn của mình. Đó là một cách giữ chân người dùng, thu hút nhiều lượt xem hơn cho content của bạn.

Một ví dụ về việc sử dụng video trên LinkedIn:

Client Kristen Cox đã làm chủ được việc sử dụng video và content marketing trên nền tảng LinkedIn nói chung. Cô là giám đốc ngân sách cho tiểu bang Utah và là một nhà tư vấn. Cô xuất bản một bản cập nhật trạng thái video 60 giây về một chủ đề và đề cập đến một bài đăng trên LinkedIn mà cô đã viết về chủ đề này. (Cô viết về hiệu quả trong chính phủ và đổi mới.) Nó vừa cung cấp cho audience thông tin có liên quan vừa hướng audience truy cập đến bài viết và tăng cường mức độ tương tác.


3. Bí quyết là viết một lần, share nhiều lần

Chắc hẳn bạn đã từng viết blog ở một vài nơi ngoài LinkedIn. Vậy bây giờ hãy thử share nó trên LinkedIn. Lúc này bạn không chỉ có một bài đăng mới trên LinkedIn, mà còn hướng được traffic về trang web của mình.


Bạn có thể sử dụng chiến thuật này theo nhiều cách trên nền tảng LinkedIn. Ví dụ: nếu bạn viết một bài về top 5 điều bạn cần chú ý về công việc trên blog của mình, hãy đăng một loạt 5 cập nhật trạng thái - mỗi bài viết có 1 trong 5 điều đó - và luôn link đến bài viết gốc. 
LinkedIn có thể trở thành một nền tảng làm content marketing tốt

Có nhiều cách để sử dụng LinkedIn làm content marketing, nhưng cũng giống như bất kỳ kênh nào, nội dung cần phải đảm bảo một số điểm quan trọng như:
  • Liên quan đến audience (đúng đối tượng)
  • Mang thông điệp nhất quán, xác định.
  • Xác định đúng và cung cấp giải pháp cho những vấn đề của khách hàng.
  • Theo dõi và kiểm tra kết qủa thường xuyên.
Bạn hãy dành thời gian để tìm hiểu các tính năng của LinkedIn và cách nó hoạt động tiếp thị nội dung hiệu quả nhất. LinkedIn sẽ giúp thương hiệu và doanh nghiệp của bạn tăng độ nhận diện nhanh chóng, chuyên nghiệp. Hãy xây dựng chiến lược content marketing trên LinkedIn hợp lí để không lãng phí nền tảng miễn phí mà rất tiềm năng này.

Bài viết tham khảo nội dung từ: contentmarketinginstitute.com

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Thông điệp truyền thông của Omo: "Dirty is Good" - Giá trị của sự lấm bẩn

Làm planning là làm gì? Strategic planner - Account planner trong agency

Câu chuyện thương hiệu của Coca Cola: "Sống trọn cùng cảm xúc!"