Xu hướng video marketing 2018 - những loại hình nở rộ giúp doanh nghiệp truyền thông hiệu quả

Video là một thứ có cảm xúc và biết cách truyền cảm xúc đến người xem. Nó mang đến những hình ảnh thực tế về sản phẩm, kiểm chứng của chuyên gia, ý kiến của khách hàng sau khi sử dụng, quy trình tạo ra sản phẩm... điều này tăng thêm niềm tin, sự tin tưởng cho khách hàng. Thay vì phải tốn thời gian ngồi đọc một bài viết dài dòng với nhiều câu chữ thì việc xem video lại thú vị hơn nhiều bởi video dễ dàng truyền tải được nội dung đến người xem thông qua âm thanh và hình ảnh sống động, mà không cần phải tốn quá nhiều thời gian.

Bài viết sẽ đề cập những loại video marketing được các doanh nghiệp, thương hiệu sử dụng nhiều nhất hiện nay, giúp bạn có cái nhìn toàn cảnh về video marketing để dùng hợp lí, hiệu quả trong các chiến dịch truyền thông, marketing của mình.

1. Mutex



Đứng đầu xu hướng 2018 không thể không kể đến Mutex - loại hình video ngắn mà không cần tiếng vẫn có thể truyền tải thông tin qua những dòng chữ, hình ảnh tư liệu. Khai thác insight người dùng thành công, hình thức thể hiện mới, loại video này được dự báo sẽ còn hot trong nhiều năm tới nữa (Đọc thêm về Mutex tại: https://marketingai.admicro.vn/cong-thuc-tao-ra-nhung-viral-clip-trieu-view/)


2. Welax

Xuất phát từ Mutex, Welax ra đời với mục tiêu truyền tải thông tin đến thế hệ millenials - những người trẻ quá bận rộn, không có thời gian xem TVC dài, nhưng luôn “khát” thông tin, luôn cập nhật tin tức mới mẻ ngay trên các thiết bị di động. Welax luôn đi theo tiếng nói của những người trẻ - thế hệ sử dụng mạng xã hội phổ biến nhất hiện nay. Nên Welax được đánh giá là một kênh thông tin bằng video đặc biệt trên mạng xã hội, giúp doanh nghiệp truyền tải thông điệp của mình một cách mới lạ đến đối tượng độc giả trẻ.

3. TVC

Nếu như trước đây TVC chỉ dừng lại ở những quảng cáo tương tác một chiều trên TV, thì ngày nay TVC còn hiện hữu trên máy tính, trên smart phone, hoặc trên một trang báo... TVC online hiện nay là hình thức video được phát trong các bài viết, trong các chuyên mục video của website. Sự kết hợp của công nghệ tiên tiến và hệ thống trang nội dung với lượng traffic khổng lồ tại Việt Nam, TVC online sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận đến đối tượng mục tiêu của mình chuẩn xác, đúng thời điểm, và có hiệu quả cao nhất.

4. Video review sản phẩm (ngành ẩm thực)

Loại hình marketing tuy mới xuất hiện cách đây 2 - 3 năm nhưng hiện nay vẫn chưa hề giảm độ hot. Việc hiện thực hóa hình ảnh sản phẩm thông qua các video review sẽ không chỉ giúp khách hàng “mãn nhãn”, kích thích thị giá với các món ẩm thực hấp dẫn mà còn được đánh giá là một kênh truyền thông hiệu quả dành cho các doanh nghiệp đang hoạt động trong lĩnh vực này.

5. Video trải nghiệm (ngành du lịch, dịch vụ) từ infulencer


Loại hình marketing cũng mới xuất hiện khi nhãn hàng thuê influencer sử dụng dịch vụ, trải nghiệm du lịch rồi quay lại video, nhưng không đề cập đến tên nhãn hàng. Hình thức này cực kì hiệu quả bởi tính tự nhiên được đẩy lên bậc cao nhất và tiếp cận được lượng người dùng lớn.


6. Video phim ngắn

Dạng video quảng cáo đang được rất nhiều nhà quảng cáo sử dụng. Lấy nội dung về một câu chuyện hàm chứa nhiều ý nghĩa trong cuộc sống, kết hợp các tình tiết, chi tiết về sản phẩm cần quảng cáo. Video sẽ thành công hơn và được nhiều người tiếp cận, chia sẻ hơn nhờ sự lan tỏa và cách thức đón nhận của người xem.

7. Video theo "trend"


Bắt trend tức là doanh nghiệp của bạn đang bắt kịp thời thế. "Nhắm mắt thấy mùa hè" kết hợp cùng “Em gái mưa” vẫn làm mưa làm gió trong mảng phim rạp và cả trên mạng xã hội hiện nay. Đã có rất nhiều video quảng cáo được đầu tư theo trend lần này (“Phía trước là cả một đời phán xử”) và hiệu quả của hình thức này thì chắc ai cũng biết. Hiệu quả của hình thức này gần như là thức thì đánh vào tâm lý khách hàng, và còn gì tốt hơn nếu doanh nghiệp của bạn đang muốn xây dựng thương hiệu từ trend.

Tổng kết

Những loại hình video marketing trên đây sẽ giúp các doanh nghiệp ra mở ra nhiều ý tưởng làm marketing sáng tạo, đột phá và hiệu quả hơn. Nhưng để tối ưu hóa hiệu quả cũng như tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp, bạn cần xem xét kỹ càng và áp dụng các xu hướng một cách phù hợp, đúng mục tiêu để các chiến dịch marketing mang lại hiệu quả cao nhất.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Thông điệp truyền thông của Omo: "Dirty is Good" - Giá trị của sự lấm bẩn

Câu chuyện thương hiệu của Coca Cola: "Sống trọn cùng cảm xúc!"

Làm planning là làm gì? Strategic planner - Account planner trong agency