5 Loại Công Cụ Marketing Online Hiệu Quả Tại Việt Nam Hiện Nay

Marketing Online ngày càng phổ biến với các công cụ, phương tiện giúp doanh nghiệp giải quyết được bài toán chi phí. Cùng với đó, các dịch vụ marketing online hiệu quả cũng ra đời nhằm phục vụ tốt hơn, chuyên môn hóa các hình thức làm truyền thông marketing cho doanh nghiệp. Dưới đây là 6 loại dịch vụ phổ biến có lẽ doanh nghiệp bạn cần quan tâm.

Các loại công cụ Marketing Online hiệu quả, phổ biến

1. Email marketing 

Email Marketing ngày càng giữ một vị trí quan trọng khi đứng giữa cac công cụ Marketing Online hiệu quả trong một chiến dịch truyền thông. Email Marketing không chỉ dùng để duy trì mối quan hệ với khách hàng cũ mà còn nurturing, thu hút khách hàng mới tiềm năng.

Với những ưu điểm mà công cụ này đem lại, các dịch vụ cung cấp thực thi chiến dịch Email Marketing cũng ra đời với các mục đích truyền thông hoặc bán hàng phù hợp với nhiều loại hình doanh nghiệp của nhiều ngành nghề kinh doanh.

2. Search engine optimization (SEO)

Thương mại điện tử phát triển, SEO trở thành xu hướng tất yếu của hoạt động Inbound Marketing. Mục đích của SEO nhằm tăng thứ hạng tìm kiếm website trên công cụ tìm kiếm. Nhiều doanh nghiệp hiện nay coi SEO là một phần không thể thiếu trong một chiến lược Digital Marketing.



Ưu điểm của SEO là tiết kiệm chi phí, trở thành một công cụ không thể thiếu, thu hút khách hàng online một cách bền vững và tăng độ tin tưởng của khách hàng vào doanh nghiệp.

3. Pay Per Click – PPC (Google Adwords)

CPC là một trong những kênh quảng cáo trả tiền trên Google, Youtube và quảng cáo Adnetwork. Hình thức quảng cáo này cho phép doanh nghiệp quảng cáo sản phẩm, dịch vụ của mình bằng cách đặt liên kết trên các trang mạng tìm kiếm.

Cùng với CPM, CPA,...thì CPC ngày càng phổ biến và được sử dụng rộng rãi bởi hiệu quả của nó đem lại có thể tính tương đối với hiệu quả của chiến dịch. Ngoài trực tiếp đem lại hiệu quả về doanh số bán hàng, hình thức này còn mang lại lượng traffic cao cho website, hỗ trợ công cụ SEO.

Thêm một điểm nổi trội khi chạy CPC trên hệ thống Adnetwork, doanh nghiệp được chọn chuyên mục, trang web có lượng khách hàng mục tiêu lớn, ngoài mở rộng độ phủ với khách hàng tiềm năng còn giúp tăng độ nhận diện thương hiệu một các tự nhiên.

Hiện nay, tại Việt Nam, hệ thống Adnetwork lớn nhất phải kể đến hệ thống của Admicro - VCCorp. Đây là một trong những công ty cung cấp các hình thức quảng cáo trên hệ thống Adnetwork lớn nhất Việt Nam với nhiều đầu báo phù hợp với nhiều loại hình và ngành nghề kinh doanh.

3. Content marketing

"Content is King" - Khi thời đại công nghệ 4.0 ảnh hưởng sâu rộng đến nhiều lĩnh vực, thông tin trở nên bão hòa khiến khách hàng ngán ngẩm với những mẩu tin "nhảm", thậm chí còn có phản ứng tiêu cực với thương hiệu. Vậy phải làm Content sao cho đúng, trở thành công cụ marketing online hiệu quả, đáng đầu tư nguồn lực.

Content Marketing mang sức mạnh lớn, gắn kết khách hàng chặt chẽ. Nhiều agency ra đời cung cấp dịch vụ Content những lại chưa thực sự hiểu về brand, "sống chết" cùng brand. Đó là lí do ngày càng nhiều Clients lớn như Unilever có xu hướng sử dụng phòng In-house Marketing.

Content Marketing ngày nay trở thành hình thức marketing online hiệu quả cũng bởi sự phát triển của nhiều hình thức thể hiện content ngoài chữ viết (text), mà còn có hình ảnh, infographic hay nổi bật với video marketing.

4. Social Media Marketing

Social Media ngày càng được nhắc tới nhiều hơn với sự phát triển như vũ bão của người dùng các trang mạng xã hội tại Việt Nam. Đây trở thành kênh truyền thông marketing online hiệu quả, tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp.

Các thương hiệu không chỉ sử dụng Social Media Marketing phục vụ cho hoạt động bán hàng mà còn sử dụng cho các hoạt động, chiến dịch branding ngắn và dài hạn.

6. Mobile Marketing

Khi nhắn đến các công cụ marketing online hiệu quả thì không thể bỏ qua Mobile Marketing với nhiều hình thức khác nhau như SMS Marketing hay Mobile Ads,...

Bởi 10 người sử dụng internet thì có đến 8 người sở hữu smartphone. Vì tính tiện lợi mà xu hướng sử dụng smartphone cho các hoạt động tìm kiếm thông tin sản phẩm, mua sắm online, lướt web xem tin tức,...của người dùng Việt Nam không ngừng tăng theo xu hướng của thế giới.

Theo xu hướng này, Google cũng cho ra mắt thuật toán về trải nghiệm người dùng trên các thiết bị di động, ưu tiên các website thân thiên với các thiết bị như máy tính bảng, điện thoại, thậm chí là đồng hồ thông minh.

Đó cũng là xu hướng tất yếu khiến Mobile Marketing ra đời. Doanh nghiệp nhanh chóng nắm bắt hình thức marketing online hiệu quả này làm lợi thế cạnh tranh hút khách hàng tiềm năng về bên mình.

Kết luận về marketing online hiệu quả

Các công cụ marketing online hiệu quả không chỉ đem lại lợi nhuận ngắn hạn cho doanh nghiệp mà còn gắn với quá trình xây dựng thương hiệu, lập kế hoạch digital marketing. Các dịch vụ từ agency cũng ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu của client. Thế nhưng, doanh nghiệp nên chủ động hơn trong việc xây dựng đội ngũ thực thi các công cụ marketing online hiệu quả này.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Thông điệp truyền thông của Omo: "Dirty is Good" - Giá trị của sự lấm bẩn

Câu chuyện thương hiệu của Coca Cola: "Sống trọn cùng cảm xúc!"

Làm planning là làm gì? Strategic planner - Account planner trong agency