Thực hư chuyện 50 triệu tài khoản Facebook bị rò rỉ và kiểm tra bằng cách comment "BFF"

Trước khi đọc bài này về thực hư Facebook bị rò rỉ thông tin thì hãy nhớ lại xem hôm nay bạn đã comment "BFF" ở bất kì status nào trên Newsfeed chưa đã nhé?



Dù chỉ mới là ngày 21/3 nhưng có vẻ rất nhiều người dùng facebook Việt đã trở thành "cá căn câu" cho trò đùa: "Hơn 50 triệu tài khoản facebook bị rò rỉ thông tin dữ liệu. Hãy kiểm tra tài khoản bằng cách gõ 'BFF' vào comment. Nếu màu XANH mọi thứ ổn. Nếu màu ĐEN, tài khoản của bạn có thể bị lộ".

Thực hư chuyện 50 triệu tài khoản facebook bị rò ri?

Đúng nhưng chưa đủ!

Chính xác là Facebook đang đối mặt cuộc khủng hoảng 50 triệu tài khoản Facebook bị rò rỉ thông tin mạo hiểm khi đã để Công ty truyền thông Cambridge Analytica tiếp cận trái phép dữ liệu của 50 triệu người dùng Mỹ trong chiến dịch bầu cử tổng thống năm 2016.


Thực hư chuyện comment "BFF": Xanh hay đen?

Thật ra đây chỉ đơn giản là một hiệu ứng kéo tương tác trên facebook. Hãy thử nhớ lại xem trước đây, chắn chắn đã ít nhất một lần bạn comment: "XOXO", "YOU'RE THE BEST",... và cũng gặp phải các hiệu ứng tương tự.

Cuối cùng thì?

Theo góc nhìn "nghiêm túc": Lí do gì để người Việt nghĩ mình là một trong số 50 triệu tài khoản Facebook đang bị rò rỉ thông tin? Không thể nói trước trong tương lai tài khoản của bạn có bị rò rỉ thông tin hay không, nhưng cách tốt nhất để bảo vệ mình chính là kiểm chứng độ chính xác của tất cả mọi thứ diễn ra xung quanh bạn. Chúng ta đều biết rằng cuộc sống đang ngày càng trở nên phức tạp và khó tin mà!

Theo góc nhìn "tuổi hồng": Nếu nghĩ đơn giản, bạn có thể xem đây là một hoạt động "hơi thiếu muối" khi làm mọi người "thót tim" nhưng lại giúp khuấy động cộng đồng facebook Việt có vẻ đang im ắng mấy ngày nay đó chứ.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Thông điệp truyền thông của Omo: "Dirty is Good" - Giá trị của sự lấm bẩn

Câu chuyện thương hiệu của Coca Cola: "Sống trọn cùng cảm xúc!"

Làm planning là làm gì? Strategic planner - Account planner trong agency