Câu chuyện thương hiệu của Tiki: "Vươn mình mạnh mẽ sau 8 năm sóng gió"

Suốt 8 năm có mặt trên thị trường, câu chuyện thương hiệu của Tiki được kể lại sau 8 năm vượt khó phải kể đến việc Tiki đã làm được nhiều hơn hình ảnh ban đầu mà mình xây dựng – trang bán sách tiếng Anh trực tuyến. Ở thời điểm hiện tại, khi sự chuyển dịch sử dụng thiết bị di động đang ngày càng mạnh mẽ thì Tiki cũng đã kịp chuyển mình thành một sàn Thương Mại Điện Tử (TMĐT) với hơn 20 ngành hàng, đáp ứng nhu cầu mua sắm trực tuyến của người tiêu dùng.

Với hình ảnh ban đầu là một siêu nhân Tiki nhỏ nhắn, giờ đây, Tiki dường như đang ngày càng trưởng thành và “trẻ hóa” với nhiều hình ảnh đa dạng, đồng hành cùng nhiều người nổi tiếng như Chi Pu, Bích Phương, Jun Vũ, Isaac…

Hình ảnh mới nhất của Isaac trong chiến dịch quảng cáo mừng sinh nhật 8 tuổi của Tiki


Câu chuyện thương hiệu của Tiki: Luôn đi tiên phong với những sự nâng cấp cả về hình ảnh thương hiệu và dịch vụ


Nếu ai đã từng mua sách trên Tiki từ những ngày đầu tiên ắt sẽ không khỏi giật mình khi nhìn lại câu chuyện thương hiệu của Tiki qua chặng đường 8 năm phát triển với sự trưởng thành và phát triển mạnh mẽ.

Trong những năm gần đây, Tiki đã cố gắng thay đổi nhiều hơn về hình ảnh thương hiệu. Đặc biệt là trong năm 2017, người tiêu dùng đã được chứng kiến một sự “lột xác” hoàn toàn rõ rệt : phá cách hơn, trẻ trung hơn đúng với câu khẩu hiệu mà mỗi nhân viên Tiki đều thuộc nằm lòng “Dám thử,dám làm, dám khác biệt”.

Tiki đã hợp tác với ca sĩ Chi Pu, một sự khuấy động hết sức mạnh mẽ và nhận về nhiều ý kiến từ người tiêu dùng. Nhưng đó có vẻ là một bước đi khôn ngoan, như một hồi chuông mới, một thông điệp để báo hiệu cho người tiêu dùng biết rằng : Tiki đang từng bước thay đổi và sẽ thêm nhiều điều bất ngờ thú vị hơn nữa, đang viết nhiều trang hấp dẫn cho câu chuyện thương hiệu của riêng Tiki.

Quả đúng như thế, tiếp nối Chi Pu là màn hợp tác với ca sĩ Bích Phương trong MV phiên bản mới của “Bao Giờ Lấy Chồng” là “Bao Giờ Đến Tết”. Và đây cũng chính là chiến dịch quảng cáo được lọt top 10 chiến dịch Tết 2018 thành công nhất trên mạng xã hội.

“Shipper soái ca” giao hàng tận nhà cho Bích Phương cùng nụ cười vui vẻ – Điểm sáng của MV “Bao Giờ Đến Tết” của Tiki

Tiki nằm trong top 10 chiến dịch Tết 2018 thành công nhất trên mạng xã hội

Điều này chứng tỏ Tiki đã có một sự đột phá trong việc biến chuyển hình ảnh thương hiệu đa dạng, một sự thay đổi trẻ trung kể từ MV của Chi Pu.






Và bước sang sinh nhật mừng 8 tuổi, câu chuyện thương hiêu của Tiki đã lựa chọn Isaac – một nghệ sĩ trẻ đa năng cả lĩnh vực ca sĩ và diễn xuất, đồng hành trong suốt tháng sinh nhật này.

Chiến dịch mừng sinh nhật kết hợp cùng Isaac nhận được sự đánh giá cao từ người tiêu dùng. Sau thời gian ra mắt, MV Happy Birthday to Tiki đã được hơn 6 triệu lượt xem trên mạng xã hội.

Bên cạnh đó, Tiki đang từng bước nâng cấp hệ thống vận hàng và dịch vụ cộng thêm. Điển hình là trong năm 2017, dịch vụ TikiNOW – 2 tiếng nhận hàng đã được ra đời. Nhờ dịch vụ này mà khách hàng có thể nhận được hàng nhanh không quá 2 tiếng, giải quyết nhanh nhu cầu nhận hàng sớm và gấp. Đây là một điểm cộng trong bức tranh TMĐT Việt Nam, mở đầu cho hàng loạt dịch vụ tương tự của nhiều công ty khác.

Nhân viên Tiki giao hàng được đặt bằng dịch vụ TikiNOW
Tiếp đó là dịch vụ giao hàng lúc 0h, khách hàng có thể sở hữu những chiếc điện thoại mới nhất và sớm nhất Việt Nam. Điều tưởng như không thể này đã được Tiki triển khai và nhân rộng trên nhiều tỉnh thành trong cả nước.

Nhân viên Tiki giao hàng được đặt bằng dịch vụ giao lúc 0h

Sau 8 năm phát triển, Tiki được người tiêu dùng yêu thích bởi luôn đảm bảo về nguồn hàng chính hãng, các dịch vụ chăm sóc khách hàng luôn được chú trọng vì thế điểm NPS luôn từ 80+ trở lên. Với sự đầu tư mạnh mẽ từ các nhà đầu tư mới đây, Tiki có thể tiếp tục cuộc chơi thương mại điện tử Việt Nam với sàn TMĐT lớn khác tại Việt Nam. Và liệu năm 2018, câu chuyện thương hiệu của Tiki sẽ viết thêm về cạnh tranh trên một sân chơi TMĐT đầy sôi động tại Việt Nam?

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Thông điệp truyền thông của Omo: "Dirty is Good" - Giá trị của sự lấm bẩn

Làm planning là làm gì? Strategic planner - Account planner trong agency

Câu chuyện thương hiệu của Coca Cola: "Sống trọn cùng cảm xúc!"